Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các ấn phẩm của blog, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "blog". (Ví dụ: thiệp tân linh mục blog). Tìm kiếm ngay

Cứ 3 người ở EU thì có 1 người dùng ứng dụng có thể sớm bị cấm tại Mỹ

 

Dù yêu hay ghét — vì không có thái độ trung lập với ứng dụng này — TikTok vẫn sẽ tồn tại. Và nó đang nhận được rất nhiều sự yêu thích ở châu Âu.

Theo một báo cáo mới, TikTok hiện có khoảng 200 triệu người dùng hoạt động hàng tháng ở châu Âu. Điều này có nghĩa là cứ ba người thì có một người dành thời gian lướt xem các video ngắn về búp bê Labubu, mẹo làm móng, hay những thanh thiếu niên nhép miệng theo các nhân vật truyền hình thực tế ngốc nghếch.

Con số 200 triệu người dùng hoạt động hàng tháng là một kỷ lục, bởi năm ngoái, số người hâm mộ TikTok ở châu Âu “chỉ” là 175 triệu. Một số người có thể nói:

175 triệu đã là quá nhiều rồi!

… nhưng thực tế, số lượng người hâm mộ vẫn đang tiếp tục tăng.

Trên toàn cầu, công ty cho biết có hơn một tỷ người dùng truy cập nền tảng này mỗi tháng.

Bạn có biết ai không dùng TikTok không?

  • Hầu như không có ai xung quanh tôi dùng TikTok.
  • Hầu như tất cả mọi người tôi biết đều dùng TikTok.
  • Tất nhiên tôi biết. Đó là tôi!

 

TikTok tại Mỹ: Vòng xoáy tranh cãi

 

Theo một số ước tính trước đó, số người dùng TikTok ở Mỹ là 170 triệu (số liệu năm 2024). Có thể bây giờ con số này còn lớn hơn, hoặc do lo ngại về khả năng bị cấm, số người dùng đã giảm trong năm 2025?

Hiện tại, Tổng thống Trump đang đưa ra các hạn chót gia hạn đối với vấn đề TikTok. Nhưng nếu không có bên nào ở Mỹ đạt được thỏa thuận mua lại TikTok từ công ty mẹ ByteDance trong thời gian sớm, ứng dụng này có thể sẽ bị cấm.

Áp lực thoái vốn xuất phát từ những lo ngại ngày càng tăng của các nhà lập pháp và quan chức tình báo, họ cho rằng Trung Quốc có thể lợi dụng TikTok để tác động đến chính trị Mỹ và đe dọa an ninh quốc gia. Tuy nhiên, TikTok khẳng định họ không bị chính phủ Trung Quốc kiểm soát và cảnh báo rằng một vụ mua bán ép buộc có thể khiến dữ liệu người dùng Mỹ trở nên kém an toàn hơn.

Khả năng bị cấm đã gây ra một cuộc tranh luận gay gắt. Những người ủng hộ TikTok nhấn mạnh vai trò của nó trong việc thúc đẩy sự sáng tạo, xây dựng cộng đồng và phát triển các doanh nghiệp nhỏ, với hơn 170 triệu người dùng Mỹ và hàng triệu nhà sáng tạo nội dung cùng doanh nghiệp đang phụ thuộc vào nền tảng này. Ngược lại, các nhà phê bình chỉ trích thiết kế gây nghiện, rủi ro đối với sức khỏe tinh thần và chất lượng nội dung đáng ngờ.

Dù TikTok có tồn tại dưới hình thức hiện tại hay bị bán đi, kết quả cuối cùng sẽ ảnh hưởng đến người dùng, những người có sức ảnh hưởng (influencer), các nhà quảng cáo và các nhà hoạch định chính sách.

Bài viết cùng chủ đề: