Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các ấn phẩm của blog, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "blog". (Ví dụ: thiệp tân linh mục blog). Tìm kiếm ngay

Google Cho Phép Bạn Ẩn Quảng Cáo Trong Kết Quả Tìm Kiếm, Nhưng Chỉ Sau Khi Cuộn Xuống

Google đang thay đổi cách các quảng cáo văn bản trong kết quả tìm kiếm sẽ xuất hiện và hoạt động. Đáng chú ý nhất, Google giờ đây sẽ cho phép bạn ẩn các kết quả tìm kiếm được tài trợ nếu bạn không quan tâm đến chúng, nhưng có một điều cần lưu ý.


 

Bạn Sẽ Ẩn Được Quảng Cáo, Nhưng Phải Sau Khi Cuộn

 

Các kết quả tìm kiếm trả phí trên Google hiện đang xuất hiện với thẻ “Sponsored” riêng lẻ cho từng mục. Google thông báo rằng từ bây giờ, quảng cáo văn bản trên kết quả tìm kiếm sẽ được nhóm lại trong một phần có thể thu gọn ở đầu trang. Phần này sẽ có một nhãn duy nhất, nổi bật hơn và vẫn hiển thị khi bạn cuộn trang.

Thay đổi lớn nhất có lẽ là bạn sẽ có thể ẩn tất cả các kết quả được tài trợ chỉ bằng một nút bấm. Tuy nhiên, nút đó sẽ nằm ở cuối cùng của phần chứa quảng cáo văn bản. Khi bạn nhấn vào, các quảng cáo sẽ vẫn bị thu gọn dưới tiêu đề tài trợ, và bạn có thể cho hiển thị lại bằng một lần chạm khác.

Điều này vẫn tốt hơn không có gì.


 

Sự Thật Về Vị Trí Của Nút Ẩn Quảng Cáo

 

Trong những năm qua, Google đã thực hiện nhiều thay đổi về cách kết quả tìm kiếm trả phí hiển thị, khiến chúng trông giống kết quả tự nhiên hơn. Những thay đổi đó không phải lúc nào cũng được người dùng đón nhận, nhưng bản cập nhật mới này không gây nhiều phản ứng dữ dội. Công ty nói rằng mục tiêu của họ là “làm cho việc điều hướng dễ dàng hơn,” điều này sẽ có ý nghĩa hơn nếu nút ẩn quảng cáo không nằm ở cuối các liên kết được tài trợ.

Điều không thay đổi là sự gia tăng tầm quan trọng của AI trong kết quả tìm kiếm của Google. Công ty lưu ý rằng nhãn kết quả được tài trợ sẽ bắt đầu xuất hiện phía trên hoặc phía dưới AI Overviews (Bản tóm tắt AI), vì vậy bạn có thể cần phải cuộn xa hơn để ẩn quảng cáo.

Bản cập nhật cho Google Search đang được triển khai trên toàn cầu cho cả người dùng máy tính và di động.


 

Lời Kết Cho Google Search

 

Tôi không nghĩ quảng cáo là vấn đề lớn nhất của Google. Tôi thấy Google Search ngày càng kém hữu ích, điều này khiến tôi phải thử nghiệm với các công cụ tìm kiếm và AI khác để tìm thông tin tôi cần. Việc ẩn quảng cáo có thể làm cho việc cuộn qua các kết quả tốt hơn một chút, nhưng nó sẽ không cải thiện chất lượng của các kết quả đó, mà đây mới là vấn đề chính của tôi.


Bạn có cho rằng Google đang cố ý đặt nút ẩn quảng cáo ở vị trí ít dễ thấy nhất để đảm bảo người dùng có xu hướng bỏ qua thay vì sử dụng nó hay không?