Một số mẫu đồng hồ thông minh Garmin đang gặp phải một lỗi kỳ lạ, khiến màn hình hiển thị thông báo lỗi “IQ!” và tự khởi động lại nhiều lần trong một tháng. Lỗi này ảnh hưởng đến một số mẫu đồng hồ phổ biến như Venu 3, Forerunner 965, Fenix 7 và các mẫu khác.
Nguyên nhân chính xác của lỗi này vẫn chưa được xác định rõ ràng, nhưng có khả năng liên quan đến nền tảng Connect IQ (CIQ) của Garmin, đặc biệt là hàm Storage.setValue(). Hàm này được sử dụng bởi các ứng dụng và mặt đồng hồ để lưu trữ dữ liệu. Khi một mặt đồng hồ gặp sự cố, nó có thể gây ra lỗi cho các mặt đồng hồ khác và dẫn đến việc đồng hồ tự khởi động lại.
Nhiều người dùng Garmin đã báo cáo vấn đề này trên các diễn đàn trực tuyến. Một nhà phát triển ứng dụng thậm chí còn cho biết một ứng dụng của họ đã bị lỗi 400.000 lần kể từ tháng 8. Một kỹ sư của Garmin cũng thừa nhận rằng mã nguồn của mặt đồng hồ CIQ đôi khi là nguyên nhân gây ra lỗi, nhưng việc xác định điều kiện cụ thể dẫn đến lỗi này vẫn còn khó khăn.
Garmin hiện chưa đưa ra thông báo chính thức về việc khắc phục lỗi này. Người dùng hy vọng rằng một bản cập nhật phần mềm sớm sẽ được phát hành để giải quyết vấn đề và mang lại trải nghiệm sử dụng đồng hồ thông minh Garmin ổn định hơn.
- Apple phải nộp 1,3 triệu tài liệu về thay đổi chính sách App Store vào ngày 30 tháng 9
- Xiaomi Ra Mắt Xiaomi Smart Band 9 và Bộ Đôi Redmi Buds 6 Series: Sản Phẩm Dành Cho Người Trẻ Năng Động
- Apple Mua Lại Ứng Dụng Biên Tập Ảnh Nổi Tiếng Pixelmator
- Dùng Magic Keyboard có khả năng bị xâm phạm
- Samsung Galaxy là smartphone đầu được nâng cấp bảo mật mới