Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các ấn phẩm của blog, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "blog". (Ví dụ: thiệp tân linh mục blog). Tìm kiếm ngay

TikTok Sẽ Nhãn Nội Dung Tạo Bởi AI Từ Các Nền Tảng Bên Ngoài

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang ngày càng phát triển mạnh mẽ, và cùng với đó, các nền tảng nội dung phải đối mặt với thách thức giải quyết những vấn đề tiềm ẩn mà nó có thể mang lại. Meta, ví dụ, đã thực hiện các bước để ghi nhãn nội dung do AI tạo ra trên Facebook và Instagram. Giờ đây, đối thủ cạnh tranh chính của nó, TikTok, cũng đang bắt đầu áp dụng biện pháp tương tự.

Nội dung do AI tạo ra từ các nền tảng khác cũng sẽ được dán nhãn

TikTok hiện đang triển khai tính năng tự động dán nhãn cho nội dung do AI tạo ra từ các nền tảng khác. Điều này có nghĩa là nếu một người sáng tạo chia sẻ nội dung trên TikTok được tạo ra bằng dịch vụ như DALL-E của OpenAI, nó sẽ tự động được gắn thẻ “do AI tạo ra”. Nhãn này nhằm thông báo cho người xem rằng nội dung đã được tạo ra bằng AI.

TikTok To Start Labeling AI-Generated Content from External Platforms

Để thực hiện điều này, nền tảng video ngắn này đang sử dụng Content Credentials, một công nghệ được phát triển bởi Liên minh Xuất xứ và Xác thực Nội dung (C2PA), do Microsoft và Adobe đồng sáng lập. Content Credentials hoạt động bằng cách gắn siêu dữ liệu chi tiết vào nội dung, cho phép TikTok xác định và dán nhãn nội dung do AI tạo ra một cách nhanh chóng.

Vẫn có những thiếu sót

Tuy nhiên, Content Credentials không phải là phương tiện hoàn hảo để phát hiện AI. Nội dung thiếu siêu dữ liệu cụ thể mà TikTok tìm kiếm vẫn có thể được tải lên và lưu hành trên nền tảng mà không tiết lộ nguồn gốc của nó. Mặc dù TikTok sẽ nhắc nhở người dùng tự xác định nội dung do AI tạo ra, nhưng việc tham gia vào quy trình này hoàn toàn tự nguyện.

Bất chấp những hạn chế của nó, động thái này vẫn được dự đoán sẽ có hiệu quả phần lớn vì Content Credentials được hưởng sự hỗ trợ rộng rãi như một tiêu chuẩn giữa các công ty công nghệ lớn trong lĩnh vực AI.

TikTok to More Clearly Label Videos That Are AI-Generated | PCMag

Điều đáng chú ý là TikTok đã dán nhãn nội dung được tạo bằng hiệu ứng AI của TikTok và gã khổng lồ truyền thông xã hội này có kế hoạch giới thiệu Content Credentials cho nội dung do AI tạo ra được sản xuất bằng các hiệu ứng này. Siêu dữ liệu Content Credentials sẽ cung cấp thông tin về nguồn gốc và quá trình chỉnh sửa của nội dung do AI tạo ra. Nó cũng sẽ vẫn được gắn vào nội dung ngay cả khi được tải xuống.

Do đó, trong khi TikTok dành riêng cho việc dán nhãn nội dung AI trong nền tảng của riêng mình, nó cũng đang cố gắng đảm bảo rằng nội dung AI được tạo ra trên TikTok được dán nhãn chính xác khi được chia sẻ trên các nền tảng khác. Trong thời đại đầy rẫy những deepfake và sự bối rối toàn diện về những gì do con người tạo ra so với do AI tạo ra, động thái này của TikTok là điều cần thiết.

Bài viết cùng chủ đề: